Khóa mới
Khóa mới
-
-
-
-
-
-
-
.


Quản trị hành chính văn phòng

Ngày đăng: 06-07-2011
Đọc: 11203 lượt

QUẢN TRỊ HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG

(03 ngày)

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, GBD tổ chức khóa đào tạo “Quản trị hành chính văn phòng” với nội dung tóm lược như sau:

-         Cung cấp hệ thống kiến thức, kinh nghiệm thực tế và kỹ năng chuyên sâu trong công việc quản trị hành chính văn phòng, từ công việc cho chính bản thân mình đến việc tổ chức điều hành công việc cho nhóm người và cao hơn nữa là quản lý một tổ chức, phù hợp với yêu cầu của nền kinh tế thị trường hiện nay.

-         Cung cấp những kiến thức cơ bản và nâng cao về quản trị hành chính văn phòng nhằm trang bị cho học viên các kiến thức về: Giao tiếp trực tiếp trong nội bộ và bên ngoài một cách có hiệu quả; xử lý văn bản, sắp xếp và lưu trữ hồ sơ, soạn thảo văn bản một cách chuyên nghiệp; cũng như hẹn gặp và sắp xếp lịch, tổ chức các cuộc họp, hội thảo, công tác lễ tân trong cơ quan một cách  hiệu quả nhất.

  • Mục tiêu:

-         Sau khi hoàn tất khoá học, học viên nhận thức đúng đắn, đầy đủ vị trí của nghề quản trị hành chánh văn phòng trong xă hội và thời đại ngày nay, từ đó có những yêu thích, hăng hái nỗ lực trong công việc.

-         Giúp học viên  hiểu và nắm vững các công cụ quản trị hành chánh, các nguyên tắc đơn giản hóa công việc hành chánh, nguyên tắc quản lý quỹ nội bộ để có thể ứng dụng trong bất kỳ công việc gì trong cơ quan và tránh những sai sót đáng tiếc.

  • Đối tượng:

-          Các cán bộ thuộc phòng hành chính tổng hợp, phòng đối ngoại và truyền thông (PR) của công ty, bộ phận lễ tân của Công ty.

-          Cán bộ điều hành công ty …

-          Các bạn học viên có quan tâm.

  • Nội dung: PHƯƠNG CHÂM ĐÀO TẠO CỦA CHÚNG TÔI LÀ HỌC BIẾT LÀM NGAY

Chương 1: Kỹ năng giao tiếp trực tiếp (7 giờ)

1.       Khái niệm và đặc điểm của truyền thông giao tiếp

-      Khái niệm giao tiếp

-      Các hình thức và mục đích trong giao tiếp

-      Quá trình giao tiếp và các yếu tố ảnh hưởng

-      Các quan hệ giao tiếp trong công ty

-      Một số vấn đề trong giao tiếp

2.      Một số kỹ năng giao tiếp trực tiếp

-      Kỹ năng nói

-      Kỹ năng lắng nghe

-      Kỹ năng đặt câu hỏi

3.      Tiếp -  Gặp gơ khách

-      Tổ chức tốt việc tiếp – gặp gỡ khách

-      Lập sổ hẹn, sắp xếp cuộc hẹn

-      Chuẩn bị cho cuộc hẹn.Tiếp đón khách

-      Các tình huống liên quan

4.      Giao tiếp qua điện thoại

-      Đặc điểm của giao tiếp qua điện thoại

-      Tiếp nhận, truyền đạt, xử lý thông tin

-      Xử lý một số tình huống có vấn đề

5.      Kỹ năng nói trước công chúng

-      Chuẩn bị nội dung trình bày

-      Phong cách trình bày

-      Chuẩn bị các trang thiết bị

Chương 2:  Kỹ năng lưu trữ hồ sơ (4 giờ)

1.      Khái niệm về lưu trữ

2.      Mục đích của việc lưu trữ

3.      Xử lý công văn đến

-      Phân loại văn thư

-      Trình tự mở một bức thư và các bước xử lý

-      Sổ nhật ký theo dõi hàng ngày

-      Trình văn thư

4.      Xử lý công văn đi

-       Kiểm tra, sửa trước khi trình ký

-       Phân loại văn thư trình ký

-       Sắp xếp văn thư trình ký

-       Xử lý sau khi đã trình ký

-       Sổ nhật ký văn thư

5.      Lưu trữ văn thư, hồ sơ:

-      Tổ chức lưu trữ

-       Các hình thức sắp xếp, lưu trữ

-       Phương tiện lưu trữ và các vật dụng hỗ trợ

Chương 3: Soạn thảo văn bản (8 giờ)

1.      Thể thức, cách trình bày các loại văn bản :

-         Văn bản hành chánh theo qui định của Nhà Nước:

§  Cách chọn kiểu chữ, cỡ chữ.

§  Canh lề trái, phải,trên, dưới.

§  Các đề mục được qui định trong một văn bản hành chánh.

-         Văn bản trong kinh doanh.

-         Những lỗi thường gặp khi viết văn bản hành chánh:

§  Lỗi về cách dùng từ.

§  Câu và cấu trúc câu.

§  Sử dụng các loại dấu câu.

-         Xử lý công văn đi và đến.

2.      Văn phong hành chánh:

-         Phân biệt giữa văn nói và văn viết.

-         Sử dụng từ Hán Việt và từ thuần Việt.

-         Sức thuyết phục trong các văn bản kinh doanh, văn bản hành chánh.

3.      Hướng dẫn soạn thảo các loại văn bản thông thường:

-         Công văn.

-         Tờ trình.

-         Thông báo

-         Báo cáo

-         Bài tập.

-         Quyết định

4.      Hướng dẫn soạn thảo và trình bày một số loại thư giao dịch thương mại thông dụng:

Chương 4: Cách lập chương trình nghị sự - viết thư mời - thiệp mời và viết biên bản các buổi họp: họp phòng - họp giao ban - họp ban quản trị - họp đại hội cổ đông (4 giờ)

1.      Cách lập các loại chương trình nghị sự và kế hoạch công tác

2.      Cách viết biên bản cho các loại buổi họp

3.      Thực tập viết thư mời - thiệp mời

4.      Cuộc họp nội bộ, thông thường, không nghi thức

-      Chuẩn bị

-      Diễn biến cuộc họp

-      Điều hành cuộc họp

-      Những công việc sau cuộc họp

5.      Các cuộc họp trang trọng theo nghi thức

-      Các trường hợp áp dụng

-      Các công việc chuẩn bị

-      Những công việc khi tiến hành hội nghị, hội thảo

-      Sau cuộc họp, hội nghị, hội thảo

Kiểm tra cuối khóa (1 giờ)

  • Phí đào tạo và thời gian học:

-      GBD tổ chức, đào tạo và cấp chứng chỉ: 2.500.000đ/học viên (Hai triệu năm trăm ngàn đồng); 2.000.000 đ/sinh viên (Hai triệu đồng): 03 ngày (Hoặc 06 buổi tối).

Lệ phí trên bao gồm: Học phí, giáo trình, nước uống trong quá trình học.

  • Địa điểm học: Phòng giảng số 1 – Trung tâm nghiên cứu và huấn luyện y học quân sự khu vực phía nam – Học viện Quân y – 84 Thành Thái phường 12, quận 10, Tp.HCM.
  • Giảng viên chính: Ths. Trần Thị Thu Hương, Giảng viên Trường đào tạo cán bộ quản lý nông nghiệp.
  • Địa chỉ liên lạc và đăng ký:

- Trung tâm Đào tạo Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Sinh học Toàn cầu,àm75/2-4 Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

- Điện thoại: 01267883741 gặp Anh Nam hoặc email theo địa chỉ email quantrihanhchinh@gbd.edu.vn

Ghi chú:

GBD sẵn sàng tổ chức đào tạo tại công ty, xí nghiệp. Thời gian và phí sẽ thỏa thuận theo hợp đồng.

Quý công ty có nhu cầu đào tạo theo các nội dung trên xin vui lòng thông báo sớm cho chúng tôi theo mẫu đính kèm để tiện cho việc lên kế hoạch đào tạo của Trung tâm.

Trân trọng kính chào./.


  
 Hôm qua: 60 
|
 Hôm nay: 12